Loa bose

Giới thiệu về huyền thoại loa bose của Mỹ.

Một dòng loa tên tuổi lẫy lừng, thương hiệu mang tính toàn cầu. Nhắc tới loa Bose tại Việt nam, dấu ấn được ghi nhận với hầu hết dân chơi Hà Nội, Sài Gòn. Họ đã đươc tân hưởng thứ âm thanh mà Bose mang tới từ khi đất nước chưa được giải phóng. Nhắc đến nghe nhạc họ nhắc tới loa Bose, và bây giờ vẫn vậy.

Đầu tiên chúng ta cần phải tìm hiểu qua đôi điều về người sản sinh ra tên tuổi thương hiệu Bose. Ông Dr. Amar Bose. Dr. Amar Bose sinh ngày 02/11/1929, trong một gia đình Ấn Độ nhập cư, sinh sống tại Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ. Ông từ nhỏ ông đã có khả năng cảm thụ âm nhạc thiên tài.

Amar G. Bose không chỉ là một người điều hành đơn thuần, ông còn là một kỹ sư điện và âm thanh tài năng, và đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu những phản ứng tâm sinh lý của người dùng đối với âm thanh. Ngoài ra, Bose cũng tham gia giảng dạy tại Viện Công nghệ Massachusetts với tư cách giáo sư cho tới năm 2011.

Dr. Amar Bose nhà tiên phong về các công nghệ âm thanh đồng thời cũng là người sáng lập hãng Bose nổi tiếng thế giới năm 1964, người khởi đầu cuộc cách mạng trong lĩnh vực thiết kế loa và psychoacoustics. Hơn thế nữa ông còn là một chủ tịch, một giám đốc kỹ thuật, một người thầy mẫu mực và là một tấm gương sáng cho sự học tập sáng tạo không ngừng của nhân loại.

 

 

Loa Bose – Triết lý sản xuất và kinh doanh

Hầu hết những người yêu âm thanh trên thế giới đều đang hoặc đã từng sở hữu những sản phẩm nổi tiếng của Bose. Đây là công ty đã tạo ra hàng loạt sản phẩm thay đổi hoàn toàn cách thưởng thức âm nhạc và là mơ ước của rất nhiều người. Một số thiết bị mang tính cách mạng mà Bose từng tạo ra như bộ radio huyền thoại Bose Wave Radio vào năm 1993 hay tai nghe chống ồn được thiết kế dành cho phi công nhưng lại trở nên phổ biến trên thị trường điện tử tiêu dùng ngay sau đó.

Sự lớn mạnh của Bose luôn gắn liền với những tư tưởng của Amar Gopal Bose. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2004 của tạp chí Popular Science, nhà sáng lập này cho biết: “Có thể tôi đã bị sa thải hàng trăm lần tại một công ty được điều hành bởi những MBA. Bởi tôi không bao giờ kinh doanh với mục đích chính là kiếm tiền. Tôi bước vào lĩnh vực kinh doanh để làm những điều thú vị mà mình chưa từng thực hiện”.

Với triết lý kinh doanh đó, Bose đã phát triển để trở thành một trong những thương hiệu âm thanh lớn nhất thế giới hãng âm thanh yêu thích của hàng triệu người với doanh thu 2,8 tỷ USD vào năm 2011.

 

Hiện tại, với xu hướng tất cả sản phẩm đều di động hóa, đều internet hóa. Hãng bose đã tiến hành nghiên cứu và sản xuất loa kéo di động. Với kinh nghiệm sản xuất và triết lý kinh doanh nổi bật của mình, Các sản phẩm của loa kéo Bose luôn mang lại những trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo nhất và khả năng hát karoke nổi trội dành cho người tiêu dùng

Đánh giá: Loa kéo di động Bose có tốt không?

So với các mặt hàng khác của hãng như loa bluetooth hay loa vi tính thì mặt hàng loa kéo di động không được đánh giá cao lắm. Một phần do thiết kế, kiểu dáng không bắt mắt và giá thành cũng tương đối cao so với mặt bằng chung trên thị trường.

Sản phẩm nổi bật: Bose AV117, Bose AV608, Bose AV810, Bose DK 3115, Bose KT 915, Bose 4000…

 


Comments